Header ads

Header ads
» » 500 triệu USD được đầu tư cho dự án River City



KTĐT - Ngày 6/3, tại TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết hợp tác ba bên giữa Công ty An Gia Investment và Quỹ Đầu tư Creed Group (Nhật Bản) với Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt (PDR) để triển khai dự án River City (Q.7, TP.HCM), với tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD.




Dự án “khủng” này, có tổng diện tích khoảng 11,25ha; mật độ xây dựng chỉ chiếm 23,6%, gồm 12 block chung cư với khoảng 8.000 căn hộ (diện tích căn hộ đa dạng từ 47m2-122m2) , office-tel và shop house tọa lạc tại số 442 Đào Trí, phường Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM.

Phối cảnh dự án River City

Phối cảnh dự án River City

Sau khi công bố đầu tư vào Công ty An Gia 200 triệu USD vào năm 2015, bước vào đầu năm 2016, Creed Group tiếp tục cùng với An Gia Investment đầu tư nguồn vốn khủng vào dự án của PDR. Với việc ký kết này, các bên có những thế mạnh khác nhau về nguồn vốn, quỹ đất, kinh nghiệm phát triển dự án sẽ bổ sung cho nhau, cùng đưa River City trở thành dự án BĐS đình đám nhất trên thị trường hiện nay.

Theo ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc An Gia Investment, với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, An Gia Investment đã vươn lên trở thành một nhà phát triển dự án chuyên nghiệp tại Việt Nam, thông qua các thương vụ mua bán và sát nhập các dự án (M&A), hợp tác đầu tư, tự phát triển quỹ đất để tạo ra một quỹ nhà ở đa dạng đáp ứng nhu cầu nhà ở phong phú của các tầng lớp khách hàng. An Gia Investment với mối quan hệ sâu rộng và uy tín trong hệ thống ngân hàng đã cùng phối hợp đưa ra những giải pháp về tài chính, các phương thức thanh toán linh hoạt để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

“Creed Group - một Quỹ Đầu tư hàng đầu Nhật Bản đang quản lý nguồn vốn lên đến 5 tỉ USD hiện nay, đã đồng hành cùng An Gia Investment trong việc phát triển các dự án căn hộ đẳng cấp với quy mô lớn, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng cả trong và ngoài nước. 2 dự án đầu tiên hợp tác với Creed Group là khu căn hộ Angia Skyline và Angia Riverside đã bán hết 90%, trong đó khách hàng nước ngoài mà chủ yếu là khách hàng Nhật Bản chiếm hơn 15%. Điều này chứng tỏ, An Gia Investment đã phát triển được các sản phẩm căn hộ đẳng cấp, đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe nhất, mang đến sự hài lòng cho khách hàng”, ông Sáng chia sẻ.

Lý giải tại sao quyết định tiếp tục cùng An Gia Investment đầu tư vào dự án River City, ông Toshihiko Muneyoshi, Chủ tịch Creed Group cho biết, Creed Group tự tin vì đã đầu tư thành công vào dự án Angia Skyline, Angia Riverside sau khi tham gia vào thị trường Việt Nam. Vì vậy Creed Group đã cùng với An Gia Investment và PDR quyết định đầu tư vào dự án River City. Đây là dự án khởi đầu cho năm 2016 với tổng số vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD. “Dưới góc nhìn của nhà đầu tư nước ngoài từng có kinh nghiệm đầu tư tại nhiều quốc gia, chúng tôi thấy rằng thị trường bất động sản Việt Nam thật sự rất nhiều tiềm năng. Chúng tôi đã có hơn 10 năm để tìm hiểu và nghiên cứu sâu về thị trường bất động sản mới nổi Việt Nam và nhận thấy thị trường này đang giống như thị trường ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... những năm đầu mới hình thành và phát triển. Khi đó, nhu cầu về các loại hình bất động sản của người dân và doanh nghiệp rât lớn, đòi hỏi phải có sự tham gia của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có tiềm lực tài chính vững mạnh…”, ông Toshihiko Muneyoshi chia sẻ.

Phát biểu buổi lễ, ông Yoshinori Yakabe - Phó Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM: “Mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Nhật Bản và Việt Nam ngày càng phát triển toàn diện và sâu rộng. Trong bối cảnh hội nhập như hiện nay cùng với sự tăng trưởng kinh tế vượt trội của Việt Nam là cơ hội vàng để đầu tư vào thị trường BĐS. TP.HCM, Hà Nội đang là 2 thị trường thu hút nguồn vốn lớn nhất hiện nay. Về lâu dài, đặc biệt là trong năm 2016, năm được dự kiến sẽ có sự bùng nổ trong lĩnh vực bất động sản, nguồn vốn đầu tư Nhật Bản sẽ tiếp tục đổ bộ vào Việt Nam dưới các hình thức như: liên doanh, hợp tác đầu tư hoặc mua bán dự án. Tiêu biểu là Quỹ Đầu Tư Creed Group đã đi tiên phong trong việc tham gia, đầu tư vào các dự án thông qua việc ký kết hợp tác toàn diện với An Gia Investmment và nhanh chóng thành công. Với tiềm năng còn rất lớn của thị trường bất động sản Việt Nam, Lãnh Sự quán Nhật Bản sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp trong nước tiếp cận với nguồn vốn đầu tư Nhật Bản, đồng thời là cầu nối để các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia tích cực hơn nữa vào thị trường Việt Nam”.

Bên cạnh những yếu tố thuận lợi từ bối cảnh kinh tế - xã hội nói chung, bất động sản Quận 7 còn được đánh giá cao vì chính những lợi thế cơ sở hạ tầng tại đây. Ông Lê Trọng Hiếu - Bí thư Quận ủy kiêm Chủ tịch UBND Quận 7 cho biết: “Năm 2016 sẽ là năm đột phá hạ tầng khu Nam khi sắp tới đây thành phố sẽ tiếp tục đầu tư thêm hàng loạt dự án trọng điểm. Các công trình trọng điểm này sẽ đáp ứng nhu cầu về giao thông đi lại của người dân và kích thích thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn phát triển hơn nữa, xứng đáng là nơi đáng sống nhất cả nước. Khu đô thị Nam Sài Gòn, điển hình như Phú Mỹ Hưng là khu đô thị kiểu mẫu cho TP.HCM và cả Việt Nam. Từ quy hoạch hạ tầng này, tôi hi vọng dự án River City được phát triển bởi Phát Đạt - An Gia Investment - Creed Group sẽ kết nối với Phú Mỹ Hưng, tạo ra một khu đô thị, khu dân cư đẳng cấp và đáng sống”.

Hà Nam

About NgTruc

Nhà đẹp blog
Nhà Đẹp Blog - trang thông tin thị trường, các sản phẩm bất động sản nổi bật từ những chủ đầu tư uy tín: Him Lam Land, Hưng Ngân, An Gia, BCCI... các dự án: Đất nền Việt Phú Garden, căn hộ Hưng Ngân Garden, Căn hộ Full House Bình Tân
«
Next
This is the most recent post.
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

1 nhận xét:

  1. Dự án đầu tư mạnh quá,Lúc nào mở bán cho mình tham gia với,mình đang bán căn hộ sài gòn metro park thủ đức mà chờ mãi chủ đầu tư vẩn chưa mở bán

    Trả lờiXóa